วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

จักรยาน BMX

จักรยาน BMX เป็นจักรยานที่เราๆ ท่านๆส่วนมากจะรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะเด็กๆ ไปจนถึงวัยรุ่น จักรยาน BMX นั้นชื่อก็บอกแล้วว่า   เป็นจักรยานวิบากใช้ได้ทุกสภาพถนนอยู่แล้วครับ ตั้งแต่ทางเรียบๆ ไปจนถึงทางวิบากมากๆ  เรื่องความแข็งแรงไม่ต้องบรรยายให้มากครับ แข็งแกร่งสุดๆ 

ในปัจจุบันจักรยาน BMX มีการพัฒนาไปมาก ต่างจากสมัยตอนผมยังเด็กๆ ก็เคยขี่ จักรยาน BMX เหมือนกัน จำความได้ตอนนั้นผมอายุประมาน 13 ปี กำลังเรียนอยู่ ป.6พอดี ผมต้องขอพ่ออยู่หลายอาทิตย์ครับ  กว่าที่ท่านจะยอมซื้อให้ ในสมัยนั้น จักรยาน BMX ยังไม่ค่อยมีใครได้ขี่มากเพราะราคาค้อนข้างจะแพง 

 คือถ้าใครได้ขี่ในตอนนั้น คือเท่สุดๆ ครับนึกแล้วก็ตลก นะครับ โดยอะไหล่ ส่วนมากจะ ทำมากจากเหล็กคุณภาพดี หรือ ที่เราเรียกว่า โคโมลี่ นั่นแหละครับจะแข็งแรงมากครับ กระโดดเนินแล้วล้ม

 รถไปทาง คนไปทาง แต่ก็ยังลุกขึ้นมาคว้าจักรยานขี่ต่อได้สบายครับ จักรยานไม่เป็นไรเลยสภาพยังดีอยู่ แต่คนซิครับ หมูแดงทั้งตัว ล้มกี่ครั้งก็ไม่เข็ด พอหายก็จับ เจ้าจักรยานคันเก่ง แล้วพามันออกไปขี่ได้ทุกวันไม่รู้จักเบื่อสักที 

   จักรยาน BMX นั้น ปัจจุบันมีการบรรจุ เข้าไปในการแข่งกีฬาโอลิมปิกด้วยครับ หลายท่านคงได้ผ่านสายตามาบ้างนะครับ วันหลังผมจะหา VDO การแข่งขันจักรยาน BMX มาลงให้ชมกันนะครับ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาเยี่ยมชมบล็อคของผมครับ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...