วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

การเตรียมตัวเดินทางไกล

หัวข้อนี้ดูเหมือนจะธรรมดา แค่ว่าซ้อมออกปั่นให้มากก็ไปได้แล้ว   สำหรับผม จริงๆมันมีเรื่องเล็กๆน้อยๆมากเลย  มาลองดูกันนะครับ สิ่งแรกที่ต้องทำแน่นอน ก็คือการซ้อมปั่นจักรยาน  จะมากจะน้อยต่อวันก็ขึ้นกับเวลาที่มี  หรือเราจะจัดสรรเวลาให้กับการซ้อมปั่นมากแค่ใหน

 การซ้อมปั่นก็ต้องดูด้วยว่าเส้นทางหรือพื้นที่ที่เราจะไปปั่นเที่ยวมีลักษณะภูมิประเทศเป็นอย่างไร  อย่างเช่นทางเรียบไปเรื่อยๆ  หรือเป็นเส้นทางภูเขา  หรือมีทางที่เป็นทางดินระยะทางยาวๆ  ด้วยการเตรียมตัวก็จะต่างกันไป  เราควรจะฝึกซ้อมไห้ได้อย่างน้อย ในแต่ละครั้ง ไม่ต่ำกว่า ครึ่ง ชั่วโมง และการซ้อมปั่นนั้นควรจะมีการซ้อม 

 เพื่อไห้หัวใจเราทำงานให้มากสลับกันไปด้วย  เพราะเวลาเราออกไปปั่นจริง  บางวันก็เหนื่อยมาก  บางวันก็ปั่นสบายๆ เราต้องซ้อมให้หัวใจเราแข็งแรงที่สุด  นอกจากการเตรียมตัวด้วยการปั่นจักรยานแล้ว  จริงๆการเดินทางหรือการปั่นจักรยานเราไม่ได้ใช้กล้ามเนื้อเฉพาะส่วนขาที่ ปั่นจักรยานเท่านั้น

ทั้งแขน  หน้าท้อง เอวหรือกล้ามเนื้อส่วนหลังมีส่วนช่วยในการเดินทางให้เราไปได้ราบรื่นด้วยกันทั้งนั้น  หลายคนบอกว่า เวลาปั่นจักรยานเที่ยวทางไกล ทำไมมันชอบ ปวดหลังปวดเอว ตรงนี้ละครับคือความแข็งแรงของร่างกายโดยรวมของเราครับ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...