วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

การขี่จักรยาน

การขี่จักรยานอยู่กับที่  การออกกำลังกายโดยการขี่จักรยานอยู่กับที่ ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะใครๆก็สามารถออกกำลังกายได้ในทุกสภาวะดินฟ้าอากาศ  เนื่องจากจักรยานอยู่ในบ้าน พร้อมที่จะให้ออกกำลังกายได้ตลอดเวลา


การขี่จักรยานอยู่กับที่ เป็นการออกกำลังกายแบบแอโรบิคอีกวิธีหนึ่ง  ที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยที่ไม่อยากออกไปวิ่งเล่นกีฬาประเภทอื่น  และถือเป็นการออกกำลังกายที่มีการกระแทกต่ำ  ไม่มีอันตรายต่อข้อต่อต่างๆ  ของคนเรามากนัก ผู้ที่มีปัญหาเรื่องข้อต่อต่างๆ ก็สามารถใช้ได้  แต่ถ้าหากมีอาการเจ็บก็ควรหลีกเลี่ยง  ส่วนผู้มีปัญหาเกี่ยวกับโรคหัวใจ  ความดันโลหิตสูง  ควรจะเลือกจักรยานที่มีสายวัดชีพจรขณะออกกำลังกาย ที่ติดมากับเครื่อง  สำหรับเฝ้าระวังอันตรายที่เกิดจากปั่นจักรยาน  ที่หนักมากเกินไป  จนทำไห้หัวใจเต้นผิดปกติเกิดขึ้น

สำหรับจักรยานที่ทันสมัย  จะมีสายวัดอัตราการเต้นของชีพจร จะสามารถตั้งโปรแกรมเพื่ทดสอบสมรรถภาพทางกาย  โดยจำลองสถานการณ์การปั่นจักรยานขึ้นภูเขา หรือโปรแกรมการฝึกแบบแอโรบิค เป็นต้น นอกจากนี้ที่นั่งควรเป็นชนิดปรับระดับได้  หน้าปัดที่มีตัวเลขต่างๆควรอ่านได้ง่าย  และบางยี่ห้อถึงขนาดมีลมเย็นๆ พัดออกมาโดนบริเวณใบหน้า  เหมือนขี่จักรยานจริงๆ  อยู่นอกบ้านเลยที่เดียว
 ถ้าท่านสนใจที่จะออกกำลังกายด้วยวิธีนี้  ลองศึกษาดูแบบต่างๆ ที่มีขายอยู่ในท้องตลาดมากมาย เลือกเอาแบบที่เหมาะสม  และเริ่มออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่ดีของท่านได้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...