วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

จักรยาน ฟิกเกียร์

จักรยานประเภทนี้นั้น จะมีความคล้ายคลึงกับจักรยาน ที่ใช้สำหรับแข่งขันในประเภทลู่ แต่ถูกผลิตมาหรือดัดแปลง  เพื่อใช้บนถนนทั่วไป  จักรยานประเภทนี้จะไม่มีเกียร์นะครับ คือจะมีเฟืองหลังเพียงอันเดียว และที่สำคัญมันฟรีเท้าไม่ได้นะครับ

 ในปัจจุบันผมเห็นกลุ่มวัยรุ่นหันมาขี่จักรยานฟิกเกียร์กันเยอะพอสมควร แต่เห็นว่า จักรยานประเภทฟิกเกียร์ที่ใช้บนท้องถนนนั้น ได้เข้ามาในเมืองไทยหลายปีแล้วครับ  แต่ได้รับความนิยมเพียงกลุ่มเล็กๆ เช่นนักเรียน หรือผู้ที่ไปศึกษาที่ต่างประเทศ 

 พอเรียนจบกลับบ้านที่ประเทศไทยก็จะนำจักรยานของ ตัวเองกลับมาด้วย เพื่อเอามาปั่นในเมืองไทย แต่ในต่างประเทศนั้นจักรยานฟิกเกียร์โดย ทั่วไปแล้วจะเป็นจักรยานที่ เขาใช้ในการส่งเอกสาร หรือผู้ที่ทำงานทางด้านส่งเอกสารระหว่างบริษัทที่มีระยะทางไม่ไกลมากนัก

 และต้องการความเร่งด่วนในการส่งเอกสารมากๆ จึงต้องใช้บริการของพวกเขาเหล่านี้ ด้วยการที่เป็นจักรยานที่มีความคล่องตัวสูง และประกอบกับไม่ต้องการ การดูแลรักษามาก

 อีกทั้งในปัจจุบันได้มี กลุ่มวัยรุ่น หันมาตกแต่ง จักรยานฟิกเกียร์ ของตนให้มีสีสันสวยงามสดุดตา จึงยิ่งทำให้จักรยานประเภทนี้ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ กว่าแต่ก่อนที่มีกลุ่มที่ปั่นเพียงกลุ่มเล็กๆเท่านั้นเองครับ...



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...