วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2555

ปั่นจักรยานต้องเลือกเวลา

ถามว่า..ทำไมเวลาปั่นจักรยานจะต้องเลือกเวลา ฉันจะปั่นตอนใหนก็ได้  เรื่องของฉัน ถูกครับ ! แต่ในความเป็นจริงแล้ว ถ้าปั่นจักรยานเวลาเที่ยงหรือบ่ายแดดจะร้อนมากๆ เพราะจะทำให้ตัวเราไม่สบาย  เช่น หน้ามืด เป็นลม ล้มพับเลยก็ว่าได้ อันตุรายมากๆครับ   
ถ้าปั่นกลางคืนก็ได้ แต่มันจะมืดไปหน่อย รถที่วิ่งไปมาอาจจะมองไม่เห็นเรา หรือเรามองไม่เห็นเขา (รถที่จอดอยู่ )ก็อันตุรายครับ  เวลาที่เหมาะสมที่สุดคือ ตอนเช้าๆครับ ( หกโมงเช้า ) อากาศกำลังดี สดชื่น ปั่นออกกำลังกายหายใจได้เต็มปอด รถไม่ค่อยมีวิ่งครับ  ถนนโล่งไม่มีมลพิษมารบกวน เหมาะแก่การออกกำลังกายมากที่สุดครับ  คือตื่นนอนประมาณตีห้า ล้างหน้าแปรงฟันแล้วก็ยืดเส้นยืดสายก่อน  แล้วก็ไปปั่นจักรยานกันหลายๆคน  สดชื่น แจ่มใส กับเช้าวันใหม่ครับ..ขอบอก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...